Nga không lạc quan trước các cuộc đàm phán với Mỹ và NATO

14:40 - Thứ Hai, 10/01/2022 Lượt xem: 3956 In bài viết

Hãng tin Intefax, ngày 9-1, Nga cho biết không chấp nhận bất kỳ nhượng bộ nào với Mỹ tại các cuộc đàm phán về Ukraine và an ninh ở châu Âu trước thềm hội đàm ở Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 10-1.

Hiện Washington vẫn muốn những sự nhượng bộ đơn phương từ chính quyền Tổng thống Vladimir Putin. Các cuộc đàm phán giữa các nhà ngoại giao Mỹ và Nga bắt đầu tại Geneva từ ngày 10-1 (giờ địa phương), sau đó là cuộc họp Hội đồng Nga - Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) dự kiến diễn ra tại Brussels (Bỉ) vào ngày 12-1 tới.

Interfax dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, Mátxcơva không lạc quan khi bước vào các cuộc đàm phán.

Hồi tháng 12-2021, Bộ Ngoại giao Nga đã công bố hai bản dự thảo thỏa thuận về bảo đảm an ninh mang tính ràng buộc pháp lý với Mỹ và NATO. Theo đó, Nga muốn loại trừ mọi kế hoạch mở rộng hoạt động của NATO về phía Đông châu Âu, trước hết là ở Ukraine, mà Mátxcơva cho là có nguy cơ đe dọa an ninh của Nga. Cho đến nay, Washington vẫn khẳng định sẽ không nhượng bộ các yêu cầu trong cuộc hội đàm sắp tới với Mátxcơva.

P.V (theo HNM)
Bình luận
Back To Top